Cách vẽ sơ đồ lớp học trong Word (áp dụng làm minh họa báo cáo đồ án)

Cách vẽ lược đồ lớp học trong Word (áp dụng làm minh họa báo cáo đồ án)

Hạnh Pink 13/05

Vẽ sơ đồ là một trong những công việc phổ quát và quan yếu trong việc soạn thảo, biểu thị văn bản Word. Do vậy, nếu bạn vẫn chưa biết cách để vẽ sơ đồ như thế nào thì cùng mình tìm hiểu trong phần hướng dẫn này nhé!

ích lợi của bài hướng dẫn :

- Giúp bạn vẽ lược đồ lớp và những sơ đồ khác hao hao trong Word cách đơn giản, chi tiết và nhanh nhất.

- Bài hướng dẫn được thực hành trên phiên bản Microsoft Word 365 . Các phiên bản Word 2010, 2013, 2016, 2019 có thể áp dụng na ná.

1. diễn tả sơ đồ lớp học

trình diễn.# lược đồ lớp học là sơ đồ giúp các thầy cô bố trí không gian lớp học thích hợp với sĩ số học trò, cũng như giúp phụ thân khác nắm bắt được bố cục lớp nhanh và dễ dàng hơn. Trong việc biểu lộ lược đồ, bạn có thể kết hợp thêm việc đổ màu sắc tone nóng hoặc lạnh hợp lý để giúp phần sơ đồ lớp nhìn đẹp, cuộn và có điểm nhấn hơn.

Để minh họa vẽ lược đồ, mình lấy thí dụ như bạn đang muốn vẽ sơ đồ lớp học như hình minh họa dưới.

Hình lớp học minh họa để vẽ sơ đồ

Hình lớp học minh họa để vẽ lược đồ

2. Cách vẽ sơ đồ lớp học trong Word

Bước 1: Chia cột tùy thuộc số lượng số lượng dãy bàn học trong lớp

Trong tỉ dụ trên, mình sẽ chia ra 2 phần chính:

- Phần bàn ghế thầy.

- Phần bàn học sinh, gồm: 2 dãy cách nhau, từng dãy gồm 5 hàng và mỗi bàn là 4 học trò tương đương với 4 cột.

Để phân cột cho trang: Chọn Layout Nhấn Columns Chọn Two .

Hình phân cột cho trang

Hình phân cột cho trang

Bước 2: Chèn Table để thiết kế bàn ghế học sinh

Bước 1 : Vào tab Insert Chọn Table Chọn số ô và cột hiệp và nhấn chuột trái.

Ở đây mình sẽ chọn 1 bảng gồm 4 cột và 5 hàng.

Vào tab Insert, chọn Table, chọn số ô và cột phù hợp và nhấn chuột trái

Vào tab Insert, chọn Table, chọn số ô và cột hiệp và nhấn chuột trái

Bước 2 : chuyển di con trỏ chuột qua cột bên cạnh Chọn tab Insert .

Thêm Table vào cột thứ 2 của trang

Thêm Table vào cột thứ 2 của trang

Bước 3 : Nhấn Table Chọn số ô và cột hợp và nhấn chuột trái.

Nhấn Table và chọn số cột, hàng

Nhấn Table và chọn số cột, hàng

Bước 4 : Trỏ con chuột vào ô bất kỳ trong bảng Giữ chuột vào ký hiệu ô vuông có 4 mũi tên chuyển di bảng đến vị trí phù hợp rồi nhả chuột.

Di chuyển bảng

Di chuyển bảng

Bước 3: Chèn ô để thiết kế bàn đay

Bước 1 : Để con trỏ chuột vào vị trí cần chèn Vào tab Insert .

Để trỏ chuột để chèn thêm ô

Để trỏ chuột để chèn thêm ô

Bước 2 : Chọn Table Nhấn chọn 1 cột và 1 hàng.

Chèn ô giáo viên

Chèn ô kiền

Bước 3 : Vào tab Layout Chọn Table Column Width Nhấn dấu mũi tên để điều chỉnh độ rộng.

Nhấn dẫu mũi tên chỉnh độ rộng của ô

Nhấn dẫu mũi tên chỉnh độ rộng của ô

Ghi chú :

Bạn cũng có thể nhập số trực tiếp vào ô nhập Table Column Width Nhấn Enter .

Nhập trực tiếp độ rộng của ô

Nhập trực tiếp độ rộng của ô

Bước 4 : Rê chuột vào icon Move Table Column trên thanh Ruler Kéo đến vị trí thích hợp.

Di chuyển ô tới vị trí phù hợp

Di chuyển ô tới vị trí hạp

để ý :

Nếu bạn không thấy thanh Ruler thì vào tab View Chọn Ruler .

Hiện thanh Ruler

Hiện thanh Ruler

Bước 4: Chèn văn bản

Để con trỏ chuột đến ô cần chèn văn bản Nhập văn bản.

Nhập văn bản vào ô

Nhập văn bản vào ô

Bước 5: Trang trí cho toàn lược đồ

Chèn tên sơ đồ:

Bước 1 : Nhập và bôi đen tên lược đồ “sơ đồ LỚP” phía trên cùng Chọn tab Layout .

Nhập tên sơ đồ lớp

Nhập tên sơ đồ lớp

Bước 2 : Chọn Columns Nhấn One .

Chọn Columns, nhấn One

Chọn Columns, nhấn One

Bước 3 : Nhấn tab Home Chọn căn lề giữa Center .

Căn giữa cho chữ

Căn giữa cho chữ

Đổ màu cho toàn bảng:

Bước 1 : Bôi đen toàn bảng Nhấn tab Table Design .

Bôi đen bảng và chọn tab Table Design

Bôi đen bảng và chọn tab Table Design

Bước 2 : Nhấn Shading Chọn màu phù hợp.

Chọn màu nền cho Table

Chọn màu nền cho Table

Thay đổi màu đường viền cho tuốt bảng:

Bước 1 : Bôi đen hết bảng Chọn tab Table Design .

Bôi đen hết bảng và chọn tab Table Design

Bôi đen hết bảng và chọn tab Table Design

Bước 2 : Chọn Borders Nhấn Border and Shading .

Chọn Borders, nhân Border and Shading

Chọn Borders, nhân Border and Shading

Bước 3 : Chọn All Nhấn chọn Color Chọn màu thích hợp.

Chọn All và nhấn chọn Color

Chọn All và nhấn chọn Color

Đổ màu chữ cho vơ ô trong bảng:

Bước 1 : Bôi đen hết bảng Chọn tab Home .

Bôi đen hết bảng và chọn tab Home

Bôi đen hết bảng và chọn tab Home

Bước 2 : Chọn Font Color Nhấn màu thích hợp.

Chọn màu chữ phù hợp

Chọn màu chữ ăn nhập

Kết quả sau khi vẽ xong:

Sơ đồ lớp hoàn thành

lược đồ lớp hoàn tất

3. Cần lưu ý gì khi vẽ lược đồ lớp học trong Word?

- Nên thiết kế bố cục vẽ lược đồ trước để vẽ theo trật tự trước sau giúp dễ căn chỉnh.

- Trong trường hợp sơ đồ cần nhiều bảng, để kích tấc các ô được đồng nhất và nhanh, bạn nên để vẽ trước 1 bảng rồi copy nguyên bảng thành bảng khác.

- Không nên lạm dùng dùng quá nhiều màu sắc dẫn đến rối mắt.

- sử dụng Ruler và Gridlines trong tab View để căn chỉnh khoảng cách giữa các ô vẽ dễ và đều hơn.

chú thích :

Vào tab View Chọn tích vào Ruler Gridlines để hiện ruler và đường gridlines.

Hiện Ruler và Gridlines

Hiện Ruler và Gridlines

Một số mẫu laptop giá tốt giúp bạn làm khối việc văn phòng mượt mà hơn:

Xem thêm

Phần chỉ dẫn cách vẽ lược đồ lớp học trên Word đã xong, chúc bạn hoàn tất được một sơ đồ đẹp cho riêng mình và cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết tới đây!

160 lượt xem

Bạn có làm được chỉ dẫn này không?

Không

Cám ơn bạn đã phản hồi

Bài viết can hệ
Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
Mới nhất Bình luận hay Xếp theo:
Mọi người đang chờ bình luận trước tiên của bạn đấy

Google Hangouts là gì? Cách sử dụng Google Hangouts chi tiết nhất

Google Hangouts là gì? Cách sử dụng Google Hangouts chi tiết nhất

Phúc Nguyễn 13/05

Google Hangouts là một ứng họp và chuyện trò trực tiếp cực kỳ bổ ích. Hãy cùng bài viết này tìm hiểu Google Hangouts là gì và các sử dụng Google Hangouts chi tiết nhất.

1. Google Hangouts là gì?

Google Hangouts là một vận dụng trò chuyện, nhắn tin, họp hành trực tuyến miễn phí. Hangouts tích hợp tính năng gọi điện, nhắn tin, trò chuyện thoại hoặc qua video, song song tương trợ san sẻ hình ảnh và vị trí ở trong cuộc chuyện trò. Ngoài ra, Hangouts còn hỗ trợ họp video trực tuyến .

Hangouts là ứng dụng liên lạc của Google

Hangouts là vận dụng giao thông của Google

2. Google Hangouts khác gì với Google Meet?

Cả hai đều là vận dụng chuyện trò qua video trực tuyến. Tuy nhiên, chúng có một số điểm khác biệt:

- Google Meet cho phép tối đa 100 người gọi video trực tuyến cùng lúc, trong khi giới hạn cho Google Hangouts chỉ tương trợ 10 người gọi điện video trực tuyến và 150 người trong một nhóm chat.

- Google Meet là phiên bản miễn phí chỉ hỗ trợ họp trực tuyến trong vòng 60 phút (ứng dụng từ 30/9/2021). Để sử dụng Google Meet lâu hơn, bạn cần phải trả phí. Trong khi đó, Google Hangouts hoàn toàn miễn phí.

- Google Hangouts thiên về trò chuyện bộc trực hơn với giao diện gọi điện, nhắn tin, video call đơn giản. Trong khi Google Meet hỗ trợ rất nhiều tính năng họp mặt, san sẻ kết liên vào phòng họp, quản lý phòng họp,...

Hangouts dành cho các cuộc noi chuyện giữa bạn bè, Google Meet mang tính công việc hơn

Hangouts dành cho các cuộc noi chuyện giữa bạn bè, Google Meet mang tính công việc hơn

3. Tính năng của Google Hangouts

- Tạo phòng nói chuyện lên đến 150 người: Google Hangouts hỗ trợ tạo nhóm chat lên đến 150 người để trò chuyện, đàm đạo, chia sẻ tập tin, hình ảnh, vị trí,...

- hỗ trợ nói chuyện video 10 người: Google Hangouts cung cấp tính năng gọi điện video lên đến 10 người với giao diện đơn giản, dễ dùng.

- Hoạt động đồng bộ trên đa nền tảng: Google Hangouts hỗ trợ hoạt động trên nhiều nền tảng bao gồm máy tính Windows, MacBook , iOS , Android ,... và các tin nhắn, dữ liệu trên Hangouts của bạn đều được đồng bộ trên các thiết bị đã đăng nhập của bạn.

Google Hangouts có nhiều tính năng hỗ trợ cho việc liên lạc

Google Hangouts có nhiều tính năng tương trợ cho việc giao thông

4. Bạn cần gì để dùng Google Hangouts?

- Để sử dụng Google Hangouts, bạn cần sở hữu tài khoản Google . Đây là một vận dụng miễn phí nên bạn không cần phải trả phí để dùng.

Sử dụng Hangouts không cần quá nhiều điều kiện

dùng Hangouts không cần quá nhiều điều kiện

5. Hướng dẫn cách dùng Google Hangouts chi tiết, mới nhất

5.1. Cách cài đặt Google Hangouts

- Đối với máy tính

Trên máy tính, Google Hangouts có ở trên nền móng web, bạn chỉ cần vào trình duyệt và bấm vào ĐÂY để sử dụng.

- Đối với điện thoại

Google Hangouts hỗ trợ 2 nền móng di động phổ thông là Android và iOS:

Google Hangouts hoạt động đa nền tảng

Google Hangouts hoạt động đa nền tảng

5.2. Cách họp trực tuyến qua Google Hangouts

chỉ dẫn nhanh: Mở áp dụng Google Hangouts Mở nhóm nói chuyện Bấm vào Video call để gọi các thành viên trong nhóm.

Xem chi tiết cách họp trực tuyến bằng Google Hangouts tại bài viết sau:

5.3. Hướng dẫn tạo nhóm trong Google Hangouts

Nhóm trên Google Hangouts là tính năng rất hữu dụng để san sẻ, trò chuyện.

chỉ dẫn nhanh: Để tạo nhóm bạn mở Google Hangouts Chọn vào nút New Conservation Chọn vào nút New Group Đặt tên nhóm Thêm thành viên .

Xem chi tiết tạo nhóm trong Google Hangouts tại bài viết sau:

5.4. Cách mời người khác vào cuộc họp trên Google Hangouts

- Đối với tài khoản Google thường nhật:

Khi bạn đã tạo cuộc họp Bấm vào nút thêm người dùng Nhập email của những người mà bạn muốn mời dự ở mục Mời mọi người .

Mời người khác trong cuộc họp Google Hangouts rất đơn giản

Mời người khác trong cuộc họp Google Hangouts rất đơn giản

- Đối với tài khoản G Suite:

Khi bạn tạo cuộc họp với G Suite, ở khung cửa sổ sẽ hiện ra để bạn mời người khác trong tổ chức dự cuộc họp. Bạn có thể sao chép thông báo phòng họp gồm đường dẫn tham gia, mã PIN để người được mời chủ động dự vào phòng họp. ngoại giả bạn có thể nhập mail Google để mời trực tiếp.

Với G Suite, việc gọi điện sẽ khó khăn hơn

Với G Suite, việc gọi điện sẽ khó khăn hơn

5.5. Cách dự một cuộc họp trên Hangouts

Để dự một cuộc họp trên Google Hangouts, hãy chắc rằng bạn đã đăng nhập vào áp dụng Hangouts trên điện thoại hoặc trên trình duyệt máy tính .

- Ở trên điện thoại:

Khi bạn được mời vào cuộc họp trên Google Hangouts, bạn sẽ nhận được thông báo từ vận dụng, chỉ cần bấm giải đáp để vào cuộc họp. Với G Suite, bạn cần phải nhập mã PIN.

Tham gia cuộc họp Hangouts trên điện thoại rất đơn giản

dự cuộc họp Hangouts trên điện thoại rất đơn giản

- Ở trên máy tính:

Bạn sẽ được mời qua đường dẫn ưng chuẩn email. Bạn chỉ cần nhấp vào đường dẫn để vào cuộc họp trên Google Hangouts. Với G Suite, bạn cần phải nhập mã PIN.

Chỉ cần bấm liên kết để vào cuộc họp Hangouts

Chỉ cần bấm liên kết để vào cuộc họp Hangouts

5.6. Cách chia sẻ màn hình, bật camera, mở micro trên Google Hangouts

chỉ dẫn nhanh:

- san sẻ màn hình Google Hangouts máy tính: Truy cập cuộc họp trong Google Hangouts máy tính Trong giao diện cuộc họp chọn biểu tượng ba chấm san sớt màn hình Nhấn vào cửa sổ muốn san sẻ san sẻ .

- Bật camera, mở micro Google Hangouts máy tính: Trong giao diện cuộc họp nhấn vào tượng trưng máy ảnh, micro để bật tắt.

Tham khảo cách san sớt màn hình, bật camera và mở micro trên Google Hangouts qua bài viết sau:

Một số mẫu điện thoại đang kinh dinh tại Thế Giới Di Động để bạn dùng Google Hangouts mọi lúc mọi nơi:

Xem thêm

phê chuẩn bài viết này, nhòm bạn biết hơn về Google Hangouts và cách dùng chi tiết.

63 lượt xem

Bạn có làm được chỉ dẫn này không?

Không

Cám ơn bạn đã phản hồi

Bài viết liên quan
Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
Mới nhất Bình luận hay Xếp theo:
Mọi người đang chờ bình luận trước hết của bạn đấy

Mưa hồng

Tỷ Giá

Bài đăng phổ biến